Sinh nhật 18

Sinh nhật tuổi 18 cách đây lâu rồi. Tại sáng mở FB ra thấy 1 anh chúc mừng sinh nhật chị vợ, có nhắc lại tiếc nuối vì không được ở bên chị vào năm chị 18 tuổi. Thế nên mình cũng lục lại quá khứ, nghĩ ngợi xem bản thân đã làm gì vào năm sinh nhật tuổi 18.

Hình như lúc đó đã tốt nghiệp và thi đại học xong. Mà hình như đó cũng là thời điểm mình biết đến Super Junior qua show hài thực tế Khám phá cơ thể con người.

Mình không còn nhớ nhiều lắm về những cái sinh nhật độc thân, bởi vì thông thường nó sẽ giống nhau. Hoặc là ngồi ăn bánh kem với 3 đứa hàng xóm. Hoặc là hội bạn học sang chơi vào ban ngày. Hoặc là bị sốt virus muốn chết.

vuong mien

Năm 18 tuổi ấy, mình bước sang một trang mới của cuộc đời. Mình độc lập, mạnh mẽ, bước qua bao khó khăn đau thương bằng chính sức lực của mình, sự động viên của mẹ. Trước tuổi 18, mình không yêu đương, nhưng cũng không phải dạng ham học. Mọi thứ bình bình, đều đều. Cũng có ngốc nghếch, ngờ nghệch của tuổi con nít, cũng có bướng bỉnh của tuổi lỡ cỡ, cũng có những thứ rất trời ơi đất hỡi mà vô tình nhớ lại mình vẫn phải bật cười.

Năm 18 tuổi, mình có gì? Hóa rồng. Mình nhớ khi thoát khỏi trường cấp 2, bước vào trường cấp 3 mình như lột xác hoàn toàn, thì năm tốt nghiệp và thi xong đại học, mình cũng lột xác tâm hồn rất ngoạn mục. Cuộc đời mình gắn bó với ngòi bút, văn chương. Cho đến nay, may mắn là vẫn giữ được thứ ấy.

Thời mình 18 tuổi, mình không có ý niệm rằng: À, tôi trưởng thành rồi này, tôi độc lập rồi này, tôi thế nọ thế kia rồi… Không hề. 18 tuổi, chỉ thở phào 1 chút vì đã qua được chặng đường gian khó rồi, thấy rắn rỏi hơn và cảm thấy không còn sợ điều gì nữa.

Ngẩng đầu lên công chúa
Nếu không vương miện của em sẽ rơi đấy!

Mình đã có những khi cúi đầu xuống để che những giọt nước mắt và tủi hờn. Sau năm 18, mình càng ít khóc hơn (tất nhiên không vì thế mà những nỗi buồn thôi không tìm đến).

Ừ thì công chúa, muốn giữ được vương miện phải luôn thẳng đầu…

Gửi phản hồi

