Bệnh ảo tưởng

Con gái muôn đời mắc bệnh ảo tưởng, cô nào cũng thế. Nhất là vào những lúc các cô cô đơn, tâm trạng một tí, y như rằng cậu đàn ông nào trêu trêu hay hỏi han 1 tẹo là ảo tưởng: “Chết, hắn yêu mình rồi!”.

Mình là người phụ nữ bánh bèo của người yêu mình thôi, chứ với những cậu đàn ông khác mình không khác các cậu ấy là mấy, nên mình đang đứng nhìn dưới góc độ của đàn ông mà kể.

IMG20150716160911

Dạo 2 năm trước (thì phải), mình có quen 1 cô bạn. Cô này phải cái vô tư, hay trêu đùa với bọn con trai, nên nhiều lúc bị tụi con trai đuổi bắt, túm tay túm chân nện “yêu” cho trận, rồi cũng hay được các chàng cốc đầu, xoa đầu mỗi khi đi ngang qua, đôi khi còn được nghe các chàng tâm sự qua loa vài điều. Đùng 1 cái, cô này thì thào với mình về một cậu A nào đó thích cô ấy, trong khi mình biết mười mươi cậu A kia có người yêu sắp cưới hẳn hoi rồi. Mấy chị em gái mình nhìn phải lắc đầu bảo cô bạn này ảo tưởng quá. Nhưng thật ra, con gái đứa nào cũng sẽ bị mắc bệnh ấy.

Các chàng trai nhiều khi vô tư, không có ý gì đâu. Họ chỉ đơn giản trêu cho vui, than thở một tí cho có câu chuyện để nói, cũng không tiếc nhau cái like, câu comment trên fb… Đừng nghĩ quá lên. Một đứa con trai nó mà thích bạn, nó sẽ tìm mọi cách để tiếp cận và “bật đèn xanh”, chứ chúng nó không phải cái loại “giả vờ kiêu kì” đâu.

Cuối năm ngoái lớp cấp 3 của mình có 2 đứa cưới nhau. Mình thấy ảnh cưới của chúng nó mà cũng há hốc mồm. Hồi học cùng, 2 đứa ấy ngồi bàn trên – bàn dưới với nhau. Thỉnh thoảng cậu này hay quay xuống nghịch hộp bút, hay giờ ra chơi mỗi khi bọn con trai khác trêu cô bé này, là cậu ấy cũng giả vờ trêu theo. Tất nhiên hồi đó thì không ai nghi ngờ gì, nhưng giờ nhớ lại, mình đã hình dung ra ánh mắt của cậu ấy dành cho bạn nữ, khác rất nhiều so với bọn con trai khác cũng trêu cô bạn nhỏ đó. Thường người ta trêu xong là xong, có nghĩ là chúng nó sẽ bơ bạn ngay, vì việc trêu đùa như là vui vẻ bạn bè với nhau, hoàn toàn bình thường thôi, chả đáng lưu tâm gì. Còn nếu nó thích bạn, cái cách nó nhìn bạn mỗi khi trêu xong, cái cách nó cố tiếp cận bạn để cả hai được ở cạnh nhau sẽ CỰC KỲ KHÁC BIỆT.

Với cả, bây giờ thời đại nào rồi mà còn bẽn lẽn, không tỏ nổi nỗi lòng nếu mình thích/yêu 1 người? Con gái thì còn xấu hổ, chứ bọn con trai cũng biết chớp thời cơ tỏ tình lắm đó.

Mà nhân tiện kể thêm một chuyện nữa. Có những cô nàng, vì bất chấp tất cả yêu anh chàng này nên phải cố theo phong cách xì tai hay sở thích của chàng. Trước đây, em hàng xóm nhà mình yêu 1 cậu – là yêu xa. Cậu kia mê nhạc metal rock, cô bé này thì mơ mộng Kpop, nhưng vấn bấm bụng nghe Metal Rock theo :)) Thậm chí cậu này đeo 1 cái vòng cổ trông khá hay ho, cô bé ấy cũng phải đi mua ngay đúng kiểu vòng cổ như thế. Tưởng tượng xem cô bé thì mặc váy bồng ngọt ngào, đeo trước ngực cái vòng cổ đầu lâu trông nó như thế nào.

Nhiều khi bạn bè mình hỏi sao thấy người yêu mình trên ảnh đeo cái sợi dây đỏ đỏ vào tay, sao mình không đeo? Tưởng là đồ đôi mà. Thực ra, đồ đôi tụi mình có nhiều, người yêu cũng mua cho mình nhiều, nhưng tại vì mình không đeo được vòng cổ với vòng tay, nên chỉ cất chúng trong hộp làm kỷ niệm thôi. Hơn nữa, việc nhìn vào một cặp yêu nhau không phải là anh mặc cái này thì em phải mặc theo cái đó, mà chính là sự đồng điệu giữa hai người. Giữa hai người mà không tồn tại tình yêu, thì dù có mặc đồ đôi, đeo đồ đôi, từ đầu đến chân là đồ đôi thì xin là vẫn như vô tình mặc giống nhau thôi, chứ không có sự gắn kết nào.

Các cô gái, bớt ảo tưởng ngay. Nếu không chỉ bản thân là khổ. Quan điểm là, nếu cảm thấy 1 thằng A nào đó có biểu hiện mình-cho-là-khác thì hỏi nó ngay: “Mày yêu tao à?”, nếu mình thích nó rồi thì bày tỏ đi. Còn không thì dẹp. Tụi con trai sống đơn giản lắm. Yêu nó sẽ nói yêu. Hết yêu nó cũng sẽ nói hết. (Trừ vài thằng bầy nhầy thôi.)

Chúc các gái may mắn và bớt khổ đau vì những chuyện không đâu ;)) Hoy, đi nha!

Trả lời

