Vẻ ngoài đơn giản

Từ bé đến lớn mình đều có vẻ ngoài đơn giản.

Tóc đen, dù dài hay ngắn thì vẫn màu đen. Không uốn ép, không nhuộm, không highlight, không gì cả. Nói chung là một mái tóc nguyên thủy. Đến chuyện làm tóc cũng không biết làm, dù mua hẳn máy về nhà để đóng bụi. (Cái hôm ra mắt sách cũng là em cùng phòng làm tóc xoăn cho)

Septiny

Không biết trang điểm cầu kì. Thường ngày đi chơi hay đi làm, chỉ tô son dưỡng và son màu. Họa hoằn lắm thì bôi kem dưỡng da, BB Cream, mascara. Đơn giản vậy thôi.

Quần áo cũng đơn giản. Hay mặc áo chất thun, voan, có cổ, không cổ… Váy vó cũng theo 1 kiểu đơn sắc, không có gì cá tính hay đặc sắc cả. Đến nỗi có hôm đi tiệc, nhìn tủ đồ mà hơi thất vọng, vì đúng thật là đã không đầu tư nó theo đúng nghĩa.

Dép cao gót có, nhưng ít đi. Hầu như đi giày bệt hay dép gót vuông 3 phân.

Trang sức cũng không đeo, ngoài khuyên tai để giữ không mất lỗ tai. Mà những cái khuyên tai cũng rất thường, vì chẳng đeo được đồ mỹ kí nên không có nhiều lựa chọn về kiểu dáng.

Tuần trước, mấy đứa bạn thân bảo: Thích nhất nhìn con gái từ đằng sau, đặc biệt là lúc búi tóc cao và lộ ra cái gáy. Một số đứa nữa thì bảo, thích bọn con gái mặc đồ jeans, trông bụi bụi, phong cách. Lại nghe vài người khác nói, muốn tìm kiểu người yêu mặc đồ dễ thương, tóc dài.

Mình nghe rồi ậm ừ. Thật ra những cái đó không phải là thứ mình hướng tới. Vẻ ngoài của mình đơn giản, từ đầu tóc đến quần áo, trang sức, phụ kiện. Mình cũng không bao giờ cảm thấy có gì đó thôi thúc phải chạy theo một phong cách hay xì tai của ai. Đã có những lúc, mình khoác lên người một vẻ ngoài khác lạ, ngắm nhìn bản thân trong gương lạ lẫm, và rồi lại lúng túng khi không được là chính mình.

Chúng ta sinh ra đã là một nguyên bản và đừng chết như một bản sao. Những người yêu mình không yêu mình bởi vì mình có cái cổ thon dài khi búi tóc, cũng không phải yêu mình bởi vì mình ăn mặc có cá tính, cũng không phải gắn bó với mình hơn chỉ bởi vì mình có gương mặt khả ái hay kiểu trang điểm lừa tình… Không. Người yêu mình không yêu mình vì vẻ bề ngoài ấy, mà yêu và lựa chọn gắn bó với mình bởi vì những thứ nguyên bản nhất.

Đó sẽ là người đối xử với mình trước sau như một, kể cả khi mình khoác lên người bộ vũ hội lộng lẫy, hay đứng trước chàng với tấm thân trần không che đậy.

Bởi vì sau tất cả, mọi thứ có thể mất đi, duy chỉ có bản chất và tâm hồn là ở lại…

Ừ thì mình chỉ có một vẻ ngoài đơn giản như vậy thôi…

 

Trả lời

