Đã xem!

Sáng nay tìm kiếm một vài thông tin về facebook, tôi bị chú ý bởi hướng dẫn “Cách đọc tin nhắn FB mà không bị phát hiện là đã xem”.

vi tri cua minh o dau

 

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa, lượm trên google, làm nền cho ví dụ kể bên dưới)

Tôi biết nhiều người bạn mình có cài đặt chế độ ấy. Thật ra nó cũng là một cách để mình tránh được phiền phức không đáng có xảy ra. Tỉ dụ như có một đứa bạn chày bửa thích vay tiền, thì việc đọc tin nhắn của nó xong mà bị FB tố cáo “Đã xem”, rồi không cho nó mượn tiền, thì hẳn là bị cãi nhau to đoàng, kèm theo lô lốc nói xấu sau lưng. Ừ thì người ta vẫn bảo, sống như mình muốn ấy, chứ hơi đâu phải quan tâm đến chuyện thiên hạ bảo gì. Nhưng có những chuyện không chỉ đơn giản là vay tiền như ví dụ trên, còn nhiều chuyện khác nữa mà người ta không thể một lúc mà nghĩ ra ngay để kể được.

Tôi xem qua bài hướng dẫn đó một lượt, nhưng không có ý định cài đặt. Đầu óc tôi bắt đầu mông lung lang thang đến những suy nghĩ khác…

Nếu một cô gái follow ác liệt một chàng trai, nhưng nhắn tin hoài mà chàng không đáp trả, trái lại chỉ có một dòng “Đã xem” – thì liệu có thấy tim đau hơn là tin nhắn không được hồi đáp, nhưng mình cũng không biết chàng đã xem hay chưa?

Ở vế đầu, nàng mặc dù đau lòng, nhưng biết chắc những lời mình viết ra đã đến được đầy đủ với chàng. Còn ở vế thứ hai, hẳn là nàng sẽ thấy vô vọng lắm.

Tôi cho rằng dòng chữ “Đã xem” và không phản hồi, đôi khi lại là một câu trả lời tốt nhất cho mọi vấn đề.

Vậy thì, cũng không cần thiết lắm phải cài đặt cái đó làm gì thêm nữa nhỉ, và nếu không phải người mình muốn xem tin nhắn, thì cứ vậy mà bỏ qua thôi.

Trả lời

