Nắng và Mưa

Truyện cực ngắn: Nắng và mưa
Tác giả: Septiny

nangvamua
Cast: Ấy thích mưa hay nắng?
Vase: Tớ thích mưa lắm!
Cast: Thế thì không bao giờ chúng mình yêu nhau được
Vase: Tại sao?
Cast: Vì nắng và mưa không thể ở bên nhau
Vase: Ấy thích nắng à?
Cast: uhm…

*

Vase: Buzz!
Cast: ?
Vase: Hôm nay nắng đi đâu để mưa suốt 1 ngày?
Cast: Nắng mệt, cần nghỉ
Vase: Mai nắng sẽ quay lại chứ?
Cast: Nếu có thể…

*

Vase: Buzz!
Cast: Đã bảo nắng và mưa không thể ở bên nhau được cơ mà
Vase: Tớ và ấy là người, không phải thiên nhiên
Cast: Đừng có thích tớ
Vase: Tại sao?
Cast: Vì nắng và mưa không bao giờ ở bên nhau
Vase: Tại sao?
Cast: Vì đó là quy luật
Vase: Tại sao?
Cast: Hỏi trời!

*

Vase: Đừng nói là ấy đang trốn tớ nhé!
Cast: Đã bảo nắng không gặp được mưa mà. Tớ không chạy trốn, đó là quy luật!
Vase: Tớ không cần biết!
Cast: Tớ chán nghe ấy lải nhải lắm rồi. Biến đi!
Vase: Nắng và mưa không thể biến mất. Đó là quy luật
Cast: Đồ quỷ!
Vase: Không đúng với logic của ấy sao?

*

Vase: Tớ thích ấy và tớ không quan tâm đến cái quy luật chết tiệt ấy nói
Cast: Xin nhắc lại: Nắng và mưa không thể ở bên nhau
Vase: Ấy nhầm rồi!
Cast:  ?
Vase: Nắng và mưa không dễ dàng để ở bên nhau, nhưng khi đã bên nhau thì sẽ có cầu vồng rực rỡ. Đó là quy luật. Tớ sẽ băng cầu vồng và ấy cũng thế nhé! Nếu ấy không băng qua, tớ sẽ sang tận đầu bên kia tìm ấy!
Cast: Đó là quy luật?
Vase: Phải! Nắng và mưa không dễ dàng để ở bên nhau, nhưng khi đã bên nhau thì sẽ có cầu vồng rực rỡ.

Trả lời

