Lời Thì Thầm Của Những Nốt Thăng – 3

Cả đời tôi cũng không thể ngờ có ngày người mình lại chình ình trên những trang tin lá cải như thế. Dẫu rằng trong những lúc tức giận nhất luôn mong muốn được nổi tiếng, nhiều người biết đến cho cái bọn khinh mình nó sợ. Nhưng đúng là cách nổi kiểu tai tiếng thế này quả thực đáng sợ quá!

Sự việc cụ thể diễn ra như trong phim. Nhưng có đôi chút khác biệt. Thông thường tôi vẫn để điện thoại chế độ im lặng trước khi ngủ. Sau một ngày thứ 7 mệt nhoài, gần 10 giờ sáng chủ nhật tôi mới đủ sức dậy. Đánh răng, rửa mặt, ăn uống xong xuôi, lại chạy tót lên phòng mở máy tính theo thói quen. Trong lúc đợi em máy lầm lì chạy, tôi vớ lấy cái điện thoại đặt cạnh đó xem có ai gọi và nhắn tin không. Một cảm giác choáng không thể tả khi màn hình hiển thị 10 cuộc gọi nhỡ và 5 tin nhắn. Tất cả đều đến từ cô bạn thân quý giá đang vi vu Đà Nẵng. Nên gọi lại hay mở tin nhắn đọc trước cũng khiến tôi băn khoăn mất vài giây. Đúng lúc tin nhắn bắt đầu được mở ra thì cô bạn thân đã gọi lại.

–          Sao thế? – Tôi bắt máy.

–          Mày, mày nhé! – Nó rú ầm lên.

–          Cái gì?

–          Tẩm ngầm tầm ngầm mà đấm chết voi!

–          Chưa hiểu gì hết!

–          Tối qua mày đi đâu, làm gì, mấy giờ về, về với ai?

loi-thi-tham-cua-nhung-not-thang-A1

Nó nổ một tràng không nuốt nước miếng, cứ như câu hỏi cung đã được chuẩn bị sẵn.

–          Thì đò. Đã bảo đi Melia mà. Với bà Diệp chứ ai.

–          Rồi mày mặc váy cúp ngực trên trắng, chân váy đen đúng không?

–          Ơ…

–          Mày mở máy tính chưa?

–          Rồi.

–          Vào trang abc đi. Cái tin to oạch trên trang chủ nhé. Có con bé nó mặc váy cúp ngực trắng, có cái nốt ruồi to tổ chang giữa lưng đó, xong nó hôn hít cả thằng ca sĩ Trung Tú ý.

Tôi click chuột vào trang tin như lời cô bạn thân chỉ. Thấy tim khựng lại một nhịp, hơi thở dồn dập. Để có mặt ở trang tin này nếu không trả được trên năm triệu tiền lăng xê, thì chỉ có nước lộ hàng hoặc phải có xì căng đan dữ lắm.

Trên màn hình là nửa khuôn mặt Trung Tú và phía thân sau của tôi. Cái nốt ruồi không trật đi đâu được. Dù cảm giác xấu hổ có quay lại một chút, dù lúc này đây nên lo sốt vó trước hình ảnh không lấy gì làm thiện cảm này, nhưng tôi vẫn bất giác đưa tay lên môi.

–          Mày quen chàng lúc nào?

Tiếng cô bạn thân đưa tôi về thực tại. Lúc này đây tôi mới bắt đầu thấy lo cho tương lai ế chỏng chơ phía trước của mình. Ngộ nhỡ có ngày đi bơi, anh nào đó để ý mình ghé tai bảo “Anh thấy cái nốt ruồi này quen quen” thì chết cha.

–          Tao không biết!

–          Ơ hay. Hôn hít như vậy rồi nói không biết là xong à?

–          Hắn phải chịu trách nhiệm.

Tôi nghiến răng rồi ngắt máy không kịp để đầu dây bên kia phản kháng. Sục sạo danh bạ điện thoại một hồi, tôi vẫn không thấy số mới nào được thêm vào. Hay hắn viết ghi chú nhỉ, tôi cũng bới tung cả đống ghi chú trong máy lên, nhưng số điện thoại của chàng ta vẫn không tăm tích. “Hay hắn lưu vào lịch?”, toanh toách bấm bấm, tôi lại lao vào xem lịch. Vẫn bặt ô âm tín.

Tôi lúc này như con gà gặp bão, xơ xác ngồi thở ngắn than dài. Chẳng thể bắt liên lạc được, không nhẽ phi xe tới tận cổng nhà hỏi cho ra lẽ “Giờ anh giải quyết sao?”. Đầu tôi rối mù, tay rê chuột loạn xạ kéo xuống đám bình luận bên dưới:

+399, -20 Vừa yên được một tí, đoán thể nào anh này cũng có scandal ngay mà.

+380, -50 Bị bồ đá nên hận tình yêu bừa à?

+270, -10 Vui nhỉ. Người ta bảo chỉ có đàn bà mới nghĩ ra chiêu hở hang này nọ câu view. Ông Tú này không cần khoe da thịt cũng lên báo ầm ầm, vậy phải gọi là đàn gì ta?

+180, -5 Chuẩn bị có sêri bài phỏng vấn về chuyện tình mới và bám đuôi chị người yêu mới cho coi. Showb*tch welcome chị!

Tôi vừa buồn cười, vừa hồi hộp run sợ, vừa tò mò. Thú thực tôi không quan tâm nhiều lắm đến những gương mặt hot girl, hot boy. Nhất là trong tình cảnh số lượng gia nhập đoàn quân này đang tăng chóng mặt. Trước còn biết mấy chị như Bảo Thy, Ngọc Anh audition, hay gần lắm là Sam, Kelly; chứ ca sĩ Trung Tú là hot boy kiểu gì tôi cũng chịu hẳn. Về âm nhạc, tôi cũng thường chọn một thể loại để nghe và hầu như chỉ theo dõi nhạc quốc tế, họa hoằn lắm mấy đứa bạn gửi link ca khúc nhạc Việt mới để tâm, chứ đúng là như nhà quê ra tỉnh.

Mò ngay vào trang tìm kiếm, mới lạch cạch gõ “Trung T…” là bảng gợi ý đã buông vài kết quả mà nếu bố mẹ anh ta trông thấy chắc ngất xỉu:

Trung Tú chia tay hot girl X

Trung Tú yêu tôi phải đẹp

Trung Tú bị 141 bắt

Trung Tú nghiện scandal

Cái kiểu định vị thương hiệu thế này tổn thọ quá. Người chân chính như tôi chào thua cũng phải.

Ấy thế nhưng lắc đầu chê là vậy, tôi vẫn tò mò tiếp tục click chuột vào những trang tin để biết thêm thông tin về người đã cướp nụ hôn đầu của mình. Mọi thứ có thể tóm tắt lại là Trung Tú đích thị hát không tệ, thể loại nào anh ta cũng có thể “chơi”, nhưng có vẻ đúng là “nghiện scandal”. Tin tức tốt đếm trên đầu ngón tay, mà tin xấu cứ gọi là cả rừng. Anh này mới bị cô nàng hot girl “đá” sau hai tháng quen nhau. Cảnh tình tứ ôm eo, ngả đầu không ít. Sau vụ chia tay cay đắng này, anh ta tiếp tục có thêm scandal mới: vượt đèn đỏ tại ngã tư lại khuyến mãi thêm lạng lách chữ S và vẫy tay chào trước mặt 141 nên bị tóm cổ ngay. Điều ngớ ngẩn nhất là ngã tư này hiếm khi không có chốt công an. Chẳng hiểu anh ta quá buồn tình nên không nhớ điều này, hay bị đần độn thật nữa. Và thêm cái scandal hôn môi cô nàng lạ hoắc là tôi hôm qua, thì anh ta đang tạo bão lớn trên mạng.

Nói tới đây tôi mới hồi hộp mở facebook của mình lên. Liệu chăng vài đứa bạn gái thân có đọc được tin này mà đoán là tôi không. Quả nhiên có. Một bức ảnh từ cô bạn ngồi cạnh hồi cấp ba từng cài áo cho tôi lúc mặc áo dài, được đăng lên kèm câu nói: “Dư lày là dư lào? Hãy nhìn cái nốt ruồi là điểm nhấn”. Lúc này cơn điên tiết lại bốc lên tận đỉnh đầu. Thân gái trinh nguyên chỉ sau một buổi tối trót không chống cự lại cái hôn từ người lạ đã mang tiếng xấu muôn đời. Tôi định hét lên một cái cho bõ tức, nhưng sợ kinh động xóm làng nên lại thừ người ra. Cơn lo lắng bây giờ chuyển đối tượng sang “tổ chim lợn” của khu phố. Ngộ nhỡ con bé hàng xóm hóng hớt được, rồi mẹ nó nghe truyền tin xong thì coi như cả khu này sẽ biết chuyện. Tôi thật muốn hóa điên luôn, còn nhân vật chính gây tai họa thì lặn không sủi tăm. Mà nhắc mới nhớ, bảo sao khi tiến lại hôn anh ta còn cẩn thận xoay người tôi lại không cho đối mặt với ống kính. Có chết anh ta cũng phải chứng minh mình là chủ nhân bức ảnh. Hóa ra tên này cũng chỉ mượn tôi như một công cụ gây xì căng đan rẻ tiền.

Trong khi tôi đang tính đứt phắt dậy chạy ra giường trùm chăn vào mặt cho quên sự đời một lúc thì điện thoại lại reo inh ỏi. Nhạc chuông Stand by me lúc này chẳng êm dịu chút nào.

Thằng bạn thân thứ nhất – người luôn coi nó là “bố” của cả đám, thay mặt tất cả coi chừng từng đứa một – chặn họng tôi một câu rất từ tốn:

–          Không cần giải thích. Chỉ cần nói một câu chuyện này có thật không?

–          Không thể chỉ nói một câu là đủ! – Tôi đau khổ.

–          Nụ hôn là thật hay không?

–          Là thật, nhưng…

–          Chỉ cần mi thấy hạnh phúc thì phải giữ chặt, dù nó là thằng quái quỉ nào đi nữa. Ta tin sự lựa chọn của mi.

Nói chỉn chu hai câu dài không vấp, thằng bạn thân chỉ kịp để tôi thở dài một tiếng rồi tắt máy luôn.

“Hoang mang” tập 2, tôi tiện máy gọi luôn cho thằng bạn thân thứ hai tâm sự.

–          Giờ ông bảo tôi phải làm sao? – Giọng tôi rầu rĩ.

–          Mà công nhận Yến nó đưa chuyện nhanh thật, khéo cả nửa Đà Nẵng biết rồi cũng nên.

–          Dời ơiiii…

–          Hèm, ờ thì…đến bóp cổ đứa gây ra tội lỗi đi.

–          Mặt tôi đâu còn trơ ra nữa.

–          Chứ chả phải khi yêu anh Hà bà cũng đã chai mặt rồi à?

Như biết lỡ lời, thằng bạn chuyển ngay đề tài:

–          Coi như một tai nạn đi. Vì bà không bị lộ mặt, nốt ruồi cũng ở lưng chứ có ở lông mày như ca sĩ Đông Nhi đâu. Bà cũng chả phải là hot girl, sợ gì bị lều báo bám đuôi? Nghĩ tích cực một chút thì có khả năng chiều nay ông ca sĩ ấy làm một quả xì căng đan mới, tin tức này bị đẩy xuống ngay.

Cũng có lí. Với một kẻ nghiện scandal như này, chắc tôi sẽ không phải lo nghĩ nhiều nữa. Lúc này chỉ khấn trời cho mấy em xinh tươi hãy dở mọi thủ đoạn lộ hàng để thu hút cư dân mạng, mấy người phim giả tình thật cũng hôn nhau nhiều vào… Chỉ có như thế tin về cô gái vô danh tiểu tốt này mới trôi vào dĩ vãng một cách nhanh nhất thôi.

Gửi phản hồi

