Những cơ hội của đời người…

Những ngày còn bé vẫn tự hỏi trước mỗi khó khăn hay vấp váp “Tại sao mình không may mắn…”. “May mắn” dường như trở thành một lá bài hộ mệnh cho bất cứ chuyện gì cần đổ lỗi, hoặc giả khi mình thành công được người khác nhìn vào để đánh giá.

Đôi khi cảm thấy buồn vì những điều mong ước không tới, chỉ biết thầm hỏi “Chúa, Người đang ở đâu? Người bỏ qua con rồi sao?”. Đôi khi lại thấy chạnh lòng khi nhìn vào những đôi mắt lạnh lùng, dè chừng, cái bĩu môi ngầm khi mình đạt được thành công…

Nhưng cơ hội của đời người đến với mình chỉ có yếu tố may mắn 20%. 80% nhờ vào nỗ lực, đam mê và sự cố gắng. Nếu như mình từ bỏ sự đam mê, thì không bao giờ có cơ hội được đến với ước mơ đã đặt ra từ nhỏ.

Cuộc đời này trân trọng với tất cả nỗ lực của mọi người, vấn đề đền đáp dành cho bạn chỉ là thời gian 🙂 Be strong!

Trả lời

