Chung kết Đồ rê mí 2012

Theo dõi và theo sát từng bước đi của Đồ rê mí những năm đầu tiên cho thấy giờ, cảm thấy năm nay các bé siêu nhất. Có hơi thiên vị một chút hoặc hơi không công bằng một chút, nhưng suy cho cùng để hát live với những đứa trẻ từ 5 tuổi – 10 tuổi, thì dùng từ “siêu” vẫn còn là khiêm tốn. Xin không nói thêm về những người lớn rơi mic, diễn tuồng, này nọ lọ chai nữa, vì đấy không phải là chuyên môn và nhiệm vụ của mình lúc này.

Có đi xem trận chung kết mới biết, các bé siêu đến mức nào. Nhạc to vật vã, người lớn đi xem ngồi xa khán đài còn thấy choáng ngợp. Thế mà các bé vẫn rất tự tin, phong thái chuyên nghiệp, không bị ngớp trước rừng khán giả và âm nhạc. Bình thường, khi hát ở sân khấu lớn, nhạc sẽ bị loãng và người biểu diễn sẽ khó bắt nhạc. Vì vậy họ luôn phải đeo tai nghe để nghe nhạc rõ nhất, trực tiếp nhất. Còn theo mình được biết, các bé ĐRM không hề có gì hỗ trợ. Phải nói là quá siêu luôn, quá phục các bé luôn!

Điều thứ hai mình muốn nói. Vấn đề giải quán quân dành cho bé Tiến và giải nhất dành cho bé Trân là một kết quả phù hợp. Hai bé đều hát tốt, thể lực sung và có khả năng làm chủ sân khấu giỏi. Tuy nhiên, bé Trân vẫn còn nhỏ, còn cả một con đường phía trước rất dài nữa. Cớ sao phải tranh cãi nhiều? Bé hát tốt, âm vực cũng khá, tuy nhiên phát âm vẫn hơi bẹt. Ở bé có cái độ ngây thơ song song với cá tính mãnh liệt, khiến ai cũng yêu mến. Nhưng hâm mộ cái kiểu tâng bé này và vùi dập bé đi, thì quá xấu xa. Người lớn làm thế chỉ khiến cho trẻ nhỏ trở nên hư hỏng, không chịu nỗ lực cố gắng, mà lúc nào cũng chỉ muốn năm ăn năm thua, máu me chiến đấu đến độ cay cú.

Về bé Tiến, đây là bé mình yêu quý nhất từ đầu chương trình. Và lượt khán giả bình chọn nhiều cho bé cũng chứng tỏ rằng không phải vô duyên vô cớ mà bé được giải quán quân. Thật tình từ vòng loại bé đã để lại ấn tượng cho khán giả vô cùng sâu đậm. 1 cậu bé tinh nghịch nhưng rất biết vươn lên cố gắng, có chí tiến thủ. Không kịp thuộc lời bài hát nên phải cầm giấy hát. Hát hay nhưng vẫn khóc vì lo mình bị giảm khảo đánh trượt. 1 Nhật Tiến mít ướt, giàu tình cảm và rất đáng yêu. Mình cũng không biết sao nhiều người lớn có thái độ đáng sợ quá. Họ thản nhiên nói em “khóc gì khóc lắm thế, được ba sao cũng khóc”. Mẹ mình là một người giàu tình cảm, nên mình biết. Xem phim cảm động mẹ cũng khóc, nhìn Tiến hát mà bé khóc mẹ mình cũng khóc, xem chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly mẹ cũng khóc… Vậy thì đối với 1 đứa bé, nó mới chỉ có 9 tuổi, thì làm sao cấm bé khóc? Trăm người mười ý. Giá thử bé không khóc, thì sẽ lại có người bảo “Ôi đồ hòn đá, chai lỳ cảm xúc…”. Sự đời nó tồi thế đấy!

 

Mình đáng giá rất cao những người chăm chỉ. Vì vậy đây cũng là lý do mình yêu quý bé. Bé luôn được thầy cô dạy trong chương trình ĐRM khen ngợi vì sự chăm chỉ và rất lắng nghe sự chỉ dạy khi tập luyện, tổng duyệt.

Một giải thưởng là cả một quá trình tu luyện, nỗ lực và cố gắng của mỗi bé. Mọi người cũng nên khen các em chứ đừng vì thích em nọ kia mà bảo em Tiến không xứng đáng hay này nọ. Cái quan trọng là đừng tập cho trẻ em thói cay cú, hãy hướng chúng đến cái mới hơn là vượt qua chính mình, vì giải thưởng chỉ là phần thưởng thôi mà 😉

Cuối cùng, mình muốn nói: cái chuyện nhiều người bảo cho các bé ăn mặc không phù hợp lứa tuổi. Bản thân mình thấy mình từ bé luôn muốn mặc những trang phục như thế này khi đi hát hò, hay đi diễn kịch. Cảm thấy mình tự tin, lộng lẫy và tập trung hơn. Nói quá lên thì mãi các bé mới có 1 dịp để được làm việc với ê kíp chuyên nghiệp, được trang điểm, mặc những bộ quần áo đẹp. Và như Lại Bắc Hải Đăng nói: Không thể nào hát hoặc diễn kịch về vấn đề con vật hoặc cung đình mà lại để các bé mặc đồ thể thao, quần áo bình thường được.

Cuối cùng riêng với Tiến, phải chúc mừng em thật lòng :* Yêu em lắm. Bé loắt choắt nhưng mà rất chuyên nghiệp và nhiệt tình chứ không tự kiêu! Cố lên em nhé! FC và chị luôn ủng hộ em, hot boy mít ướt ạ! Hehe.

 

Trả lời

