Mãi mãi là bao lâu?

Cô em họ cãi cọ với người yêu, bảo chia tay, hết rồi, hết thật rồi…. Mới học nằm đầu phổ thông nhưng mùi mẫn và tình cảm lắm, thấy hai đứa nó đăng lên fb, khi “Em xin lỗi!”, khi “Anh phải làm sao?”, khi “Anh sẽ yêu em, chờ em mãi mãi…”.

Không cười cợt cái sự trẻ con của mấy đứa, không bảo chúng nó dở hơi. Vì thời nào cũng thế, tình cảm không hẳn do lý trí quyết. Ở vào thời điểm đó, mình bảo mình xử sự kiểu đó là hợp, mình muốn thế. Nhưng ở thời điểm khác lại xử sự khác. Đấy là lý do của sự lớn lên, trưởng thành và từng trải.

Chúng nó trẻ lắm và dành tình cảm cho nhau tự nhiên lắm. Bây giờ mấy đứa nó lớn lắm, không như mình ngày trước. Hồi nhỏ nhỏ đó, mình thấy tình cảm nó trong vắt như thủy tinh, như pha lê. Thích kiểu thầm thương ai đó, để có động lực mỗi ngày đi học thấy người đó, hahaa, chứ không có ý định lằng nhằng linh tinh. Dù thực tình muốn đạt được hoặc muốn có, vì thấy nhiều cặp xách cặp cho nhau dưới sân trường, nắm tay nhau ngoài hành lang trông yêu yêu…..nhưng vì là Xử Nữ, vì là bản tính nên nghĩ kĩ rồi quyết định là không gì hết hoặc có khi cũng kém may mắn nên người khác không để ý, hihi.

Mấy đứa nhỏ nhỏ, yêu nhau là hay bảo Sẽ Yêu Mãi Mãi… Mình biết, nghe mặn nồng và thích lắm – nếu như đang yêu quý nhau thiệt lòng tại thời điểm đó. Nhưng mà sau này lớn lên rồi, trải qua một số chuyện về cả tình bạn lẫn tình (gần như) yêu rồi, thì thỉnh thoảng nghe mấy câu mọi người hay nói đó làm mình lại tự hỏi: Mãi Mãi là Bao Lâu?

Đâu ai có thể nói trước được là Bao Lâu. Và dẫu rằng vẫn có những cặp yêu nhau lâu thật lâu, có những cặp vẫn yêu kể cả khi 1 trong 2 người không còn nữa… nhưng câu hỏi Mãi Mãi là Bao Lâu thì ai có thể trả lời?

Không thích những lời hứa, không phải bởi bị thất hứa nhiều, mà bởi vì “ràng buộc con người không phải là lời thề, chỉ cần mình tự thiết tha với điều gì đó là đủ” (Ruồi Trâu).

Lời hừa sẽ khiến những người có ý thức trăn trở để thực hiện, nhưng thường và rất nhiều khi chỉ là để an ủi, một hành động an ủi trấn an người khác 🙂

Mãi Mãi là Bao Lâu? Yêu Mãi Mãi là Yêu Bao Lâu?

If i die young

 

Trả lời

