Nếu biết trăm năm là hữu hạn

Tôi bắt đầu đọc cuốn sách vào một chiều trời lạnh, không khí ảm đạm đặc trưng của miền Bắc, khi trong lòng ngổn ngang những suy nghĩ về quá khứ hiện tại và cả tương lai.

Biết tới Phạm Lữ Ân từ rất lâu nên khi cuốn sách Nếu biết trăm năm là hữu hạn được xuất bản, tôi vội vã đặt mua ngay.

Mọi người (và đôi khi là cả tôi nữa) thường có thói quen đọc sách một lần rồi thôi không đọc lại nữa. Ban đầu tôi cũng định bụng mua cuốn này để ủng hộ tác giả mình yêu thích là chính, nhưng cuối cùng, mỗi khi khi mệt mỏi, chán nản, thất vọng hoặc hứng khởi, tôi vẫn luôn đọc cuốn sách. Nói một cách khác, nó thực sự như một người bạn tri kỉ của tôi.

Có những điều bản thân mình hiểu nhưng không diễn đạt được, lại có những vấn đề bản thân mình bỏ qua vì chưa nghĩ tới, chưa chịu nghĩ sâu hoặc thậm chí cho rằng không có ảnh hưởng gì tới mình…Đôi khi con người ta khó chấp nhận chuyện người khác dạy bảo mình phải làm thế này, thế kia thì tốt; thế này, thế kia xấu lắm… Và ngồi xuống đọc cuốn sách, uống nước, chậm rãi một chút thì giống như đang tâm sự, lắng nghe và có một cuộc trò chuyện tuyệt vời nhất trên đời với một người bạn am hiểu giấu mặt, nhưng thật tâm và tận tình.

22 tuổi, tôi đã trải nghiệm cùng cuốn sách này. Và thật tuyệt diệu, tôi thấy nhớ tuổi thơ, trân trọng hiện tại và biết phải thay đổi những gì cho tương lai! Bởi vì Nếu đã biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu…?

 

  • Tác giả: Phạm Lữ Ân
  • Nhà xuất bản: NXB Hội nhà văn
  • Công ty phát hành: Phương Nam Book
  • Ngày ra mắt: 06/01/2012
  • Giá bìa: 39.000đ
One thought on “Nếu biết trăm năm là hữu hạn

  1. mình đã đọc qua cuốn này và thấy rất thích, thật vui vì bọn mình có chung sở thích cả SJ lẫn PLA, hì

Trả lời

